สื่อและอุปกรณ์ ประโยชน์ที่จะได้รับ
1. กระดาษสีต่างๆ 1. ความช่างสังเกต
2. กาว 2. การถ่ายทอดจินตนาการ
3. การคิดเชื่อโยงเหตุผล
ขั้นตอนการปฏิบัติ 4. การทำงานประสานระหว่างมือกับตา
1. ผู้ปกครองและเด็กเตรียมอุปกรณ์ที่ครูจัดไว้ให้ 5. การรู้จักและควบคุมอารมณ์
2. ครูแจกกระดาษให้คนละ 1 แผ่น 6. การเรียนรู้ระเบียบวินัย
3. ให้เด็กเลือกกระดาษสีที่ชอบกี่สีก็ได้ 7. ความสนุกสนานร่าเริง
4. ให้เด็กฉีกกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ
นำกระดาษสีที่ฉีกทากาว แปะลงบนกระดาษที่เตรียมไว้ตามจินตนาการ ผลการประเมิน
5. ให้เด็กตั้งชื่อรูปและเล่าเรื่องเกี่ยวกับรูปที่ทำเสร็จแล้ว ให้ผู้ปกครองเขียนเครื่องหมาย Pลงในช่องประเมิน
ประเมินผล |
ทำได้ |
ทำได้เป็นบางครั้ง |
ทำไม่ได้ |
1.เด็กสามารถฉีก ปะ ได้ |
|
|
|
2.เด็กสามารถจินตนาการเองได้ |
|
|
|
3.เด็กภูมิใจในผลงานของตนเอง |
|
|
|
ส่งเสริมทักษะ EF
1. การวางแผนจัดระบบและดำเนินการ
2. ริเริ่มและลงมือทำ
3. การยืดหยุ่นความคิด
4. การจดจ่อใส่ใจ
5. การมุ่งเป้าหมาย บันทึกการทำกิจกรรมจากผู้ปกครอง
6.