ใบงานการออกแบบชุดกิจกรรม คนละ 1 กิจกรรม

กิจกรรมฉีกปะตามใจฉัน

กิจกรรมฉีกปะตามใจฉัน

โดย นางสมัย จอกทอง -
Number of replies: 0

 


สื่อและอุปกรณ์                                                                                                            ประโยชน์ที่จะได้รับ

1.      กระดาษสีต่างๆ                                                                                                   1.  ความช่างสังเกต

2.      กาว                                                                                                               2.  การถ่ายทอดจินตนาการ

                                                                                                                   3.  การคิดเชื่อโยงเหตุผล

ขั้นตอนการปฏิบัติ                                                                                                        4.  การทำงานประสานระหว่างมือกับตา

1.      ผู้ปกครองและเด็กเตรียมอุปกรณ์ที่ครูจัดไว้ให้                                                                   5.  การรู้จักและควบคุมอารมณ์

2.      ครูแจกกระดาษให้คนละ 1 แผ่น                                                                                6.  การเรียนรู้ระเบียบวินัย

3.      ให้เด็กเลือกกระดาษสีที่ชอบกี่สีก็ได้                                                                    7.  ความสนุกสนานร่าเริง     

4.      ให้เด็กฉีกกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ                                                                                  

นำกระดาษสีที่ฉีกทากาว แปะลงบนกระดาษที่เตรียมไว้ตามจินตนาการ                                       ผลการประเมิน

5.     ให้เด็กตั้งชื่อรูปและเล่าเรื่องเกี่ยวกับรูปที่ทำเสร็จแล้ว                                                 ให้ผู้ปกครองเขียนเครื่องหมาย Pลงในช่องประเมิน

ประเมินผล

ทำได้

ทำได้เป็นบางครั้ง

ทำไม่ได้

1.เด็กสามารถฉีก ปะ ได้

 

 

 

2.เด็กสามารถจินตนาการเองได้

 

 

 

3.เด็กภูมิใจในผลงานของตนเอง

 

 

 

                                                                                               

ส่งเสริมทักษะ EF                                                                           

1.      การวางแผนจัดระบบและดำเนินการ

2.      ริเริ่มและลงมือทำ

3.      การยืดหยุ่นความคิด                                                                

4.      การจดจ่อใส่ใจ

5.     การมุ่งเป้าหมาย                                                                                                  บันทึกการทำกิจกรรมจากผู้ปกครอง

6.