วัสดุอุปกรณ์ ยาสีฟันสำหรับเด็ก แปรงสีฟันสำหรับเด็ก ผ้าขนหนูและน้ำ
ขั้นตอนการทำกิจกรรม
-สนทนากับเด็กเกี่ยวกับการแปรงฟัน โดยกระตุ้นด้วยประโยชน์ของการแปรงฟัน
-สาธิตการแปรงฟันให้ถูกวิธีแล้วให้เด็กปฏิบัติโดยดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยความปลอดภัย
-เมื่อเสร็จแล้วต้องเช็ดปากให้สะอาด
ประสบการณ์ที่ได้รับ
-เด็กปฏิบัติตามอย่างถูกวิธี
-เด็กสามารถบีบยาสีฟันเองได้
-เด็กสามารถบอกประโยชน์ของการแปรงฟันได้
ส่งเสริมทักษะ EF
-เด็กเรียนรู้จากการลงมือกระทำผ่านประสาทสัมผัสทั้งห้า สำรวจ สังเกต ทดลองด้วยตนเอง (ทักษะการจดจ่อเอาใจใส่ มุ่งความสนใจ อยู่กับสิ่งที่ทำอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาหนึ่ง)
สังเกตพฤติกรรม
-เด็กมีความสนใจในตนเอง
-เด็กให้ความร่วมมือกับผู้ปกครอง/ใรการทำกิจกรรม